เพราะทุกวันคือ ‘วันสุข’ ตามติด 'ตัน ภาสกรนที' ธุรกิจ ชีวิต ครอบครัว

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1171
หางาน,สมัครงาน,งาน,เพราะทุกวันคือ ‘วันสุข’ ตามติด 'ตัน ภาสกรนที' ธุรกิจ ชีวิต ครอบครัว

ความคิดที่ไม่ตันเหมือนชื่อ ตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการบริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้บุกเบิกธุรกิจชาเขียว ที่กล้าลุยกับทุกอุปสรรค และไม่ยอมแพ้กับปัญหา ทำให้ธุรกิจของผู้ชายคนนี้ไม่เคยตัน แต่ช่วงเวลาที่เหนื่อย หรือท้อ การอยู่กับครอบครัว และรับประทานอาหารที่ชื่นชอบกับภรรยาคู่ใจ

เป็นวิธีชาร์จแบตที่ดี ติดตามหลักบริหารชีวิตและบริหารงานของนักธุรกิจที่ความคิดไม่เคยหยุดนิ่งคนนี้ใน 

 

 

บทที่ 1 

ช่วงเวลาสบายๆ หลังเสร็จสิ้นการดูแลธุรกิจที่หลากหลายของผู้ชายที่มีความคิดไม่หยุดนิ่ง ตัน ภาสกรนที นักธุรกิจพันล้าน เขามักเลือกที่จะผ่อนคลายด้วยการรับประทานเมนูเด็ดคู่ใจ อย่างครั้งนี้ ไทยรัฐออนไลน์ได้มาเยือนเมืองเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ ร้านโปรดที่ต้องแวะเวียนไปทุกครั้ง

"ผมชอบอ๋องทิพย์รสมาก มาเหนือทีไรไม่เคยพลาดสักครั้ง" 

เจ้าพ่อชาเขียวบอกว่า เมนูโปรดก็คือ ก๋วยเตี๋ยวแห้ง 2 เส้นบะหมี่ และเส้นใหญ่ ใส่กระดูกหมู ลูกชิ้นปลากราย กินอย่างเอร็ดอร่อย ชนิดที่ใครเห็นแล้วหิวตาม

ตบท้ายความอร่อยด้วย 'ไก่ทอดเที่ยงคืน' ที่เขาบอกว่า ยอมต่อคิวรอเรียกว่าไม่ต่ำกว่า 20 นาที

จะว่าไปแล้วหน้าตาอิ่มอร่อยของคุณตัน จะไม่มากล้นหากไม่ได้กินกับภรรยาคู่บุญ อิง สุนิสา ภาสกรนที เธอเป็นทั้งคู่คิดในการทำธุรกิจ และคู่ชีวิต ที่เติมเต็มความสุขให้ทุกครั้งเมื่อกลับถึงบ้าน

"เกือบทุกครั้งที่ผมไปดูธุรกิจในต่างจังหวัดก็จะหอบหิ้วครอบครัวไปด้วย เพราะงานที่มีมาก และนาฬิกาชีวิตผ่านไปเร็ว การจัดสรรชีวิตแบบนี้ จึงได้ทั้งงาน ได้ทั้งเที่ยว ถือว่าคุ้มค่าและลงตัว" นักธุรกิจชาเขียวหมื่นล้านบอกแบบนั้น

และหากได้มีเวลาอยู่บ้าน ตันบอกว่าไม่พลาดที่จะจับจักรยานคู่กาย ปั่นไปพร้อมกับภรรยาและลูกๆ ทั้งเก็ต และใกล้ใกล้ พร้อมเจ้าอิชิ สุนัขดำคู่ใจ

"ชีวิตก็มีเท่านี้ ทำงานที่รัก อยู่กับคนที่รัก และสิ่งแวดล้อมที่เรารัก แค่นี้ก็สุขใจ"

 

 

บทที่ 2

ชีวิตนี้ไม่มีทางตัน คือ สโลแกนประจำตัวของตัน ภาสกรนที หรือตันอิชิตัน ที่ใครๆ ก็รู้จัก เพราะเขาไม่เคยหยุดคิด และมองว่าปัญหาทุกอย่างมีทางแก้

"ผมทำธุรกิจมาหลากหลาย ทั้งร้านอาหารญี่ปุ่น ร้านกาแฟ ร้านเวดดิ้งสตูดิโอ และเครื่องดื่มชาเขียว" ที่แม้จะเปลี่ยนแบรนด์ แต่ยังคงใช้กลยุทธ์การตลาดที่จับใจ ทำให้ทุกคนจำภาพ ตัน ได้ดี ในนามนักธุรกิจผู้บุกเบิกตลาดเครื่องดื่มชาเขียว

มาวันนี้ เขาหันมาลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ อย่างวิลล่า มาร็อก รีสอร์ท ปราณบุรี และวางแผนต่อยอดโครงการยู โฮเทล เชียงใหม่ เงินลงทุนกว่า 1,500 ล้านบาท รวมทั้งโรงแรม อิสติน ตัน เชียงใหม่ ที่สร้างขึ้นมากว่า 1 ปี บริเวณสี่แยกรินคำ กลางเมืองเชียงใหม่ ถนนที่เต็มไปด้วยสีสัน เหตุผลที่เขาเลือกที่นี่ นอกจากทำเลที่ดีแล้ว ก็เพราะต้นไทรที่มีอายุกว่า 100 ปี ต้นนี้ค่ะ

 

 

บทที่ 3

สุดท้ายก่อนจะแยกจากกัน ชวนคุยเรื่องธุรกิจกันบ้าง ตันบอกว่า ปัจจุบันธุรกิจโรงแรมในเครืออิชิตันที่เราเห็นๆ กันมากมาย ไม่เฉพาะที่เชียงใหม่ เป็นเพียงธุรกิจรอง ที่ตันตั้งใจวางรากฐานให้แข็งแรง พร้อมส่งต่อให้ลูกสาวดูแล

แม้จะไม่ใช่ธุรกิจหลัก เมื่อลงมือทำแล้วก็ต้องตั้งใจและทุ่มเท ทุกห้องถูกออกแบบในสไตล์ญี่ปุ่นที่เขาชื่นชอบ ผสมผสานกับความโมเดิร์นได้อย่างลงตัว และสิ่งสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจนี้ประสบความสำเร็จได้ก็คือ การบริการที่ใส่ใจทุกรายละเอียด

กล้าคิด ทำเร็ว และแตกต่าง บวกกับความเฉียบคมในการใช้กลยุทธ์ทางการตลาด นี่แหละคือหลักคิดแบบตัน ที่ทำให้ชีวิตไม่เคยตัน

เป็นอีกหนึ่งต้นแบบของคนที่ประสบความสำเร็จทั้งธุรกิจ และชีวิตคู่ที่น่าอิจฉาซะจริงๆ.        สามารถติดตามดูฉบับเต็มได้ที่ไทยรัฐทีวี ทุกวันอาทิตย์ เวลาประมาณ 20.00 น.

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top